TOP 5 laptop SIÊU RẺ cho học sinh - sinh viên và nhân viên văn phòng 2022 - 2023

Trong thời đại làm việc khi công nghệ 4.0 phát triển hiện nay, những chiếc laptop được coi là một vật bất ly thân dành cho học sinh sinh viên hay nhân viên văn phòng. Nhưng làm sao để lựa chọn được một chiếc laptop phù hợp với nhu cầu cũng như túi tiền của mình không đơn giản. Bài viết này Yami Computer sẽ hướng dẫn cách lựa chọn và gợi ý cho bạn 5 chiếc laptop siêu rẻ phù hợp với nhu cầu của học sinh, sinh viên và dân văn phòng nhé.

Nhu cầu chọn laptop cho học sinh, sinh viên là gì?

Thiết kế

 laptop siêu rẻ
Thiết kế nhỏ gọn

Đối với laptop siêu rẻ cho học sinh, sinh viên thì thiết kế phải càng nhỏ gọn, tối giản thì càng tốt. Bởi sinh viên thường xuyên phải di chuyển từ nhà đến trường, hay từ quê lên. Những chiếc máy tính xách tay này chỉ có trọng lượng ở mức dưới 2kg cùng độ dày không vượt quá 2cm.

Vì là laptop văn phòng cho sinh viên cần mỏng nhẹ, nhỏ gọn nên những chiếc laptop này thường có màn hình từ 13.3 inch hoặc 14 inch.

Cấu hình

Những chiếc laptop cho sinh viên sẽ có khả năng chạy mượt các phần mềm tin học văn phòng như Word hay Excel. Ngoài ra, chúng cũng có khả năng chỉnh sửa đồ họa, hình ảnh ở mức căn bản.

Để làm được điều này, các sản phẩm luôn trang bị bộ vi xử lý Intel Core i3, RAM 4GB, ổ cứng SSD 120GB sẽ giúp máy làm việc trơn tru với lượng điện năng tiêu thụ thấp.

Giá thành

Vì là laptop siêu rẻ dành cho sinh viên nên các mẫu máy tính này đều chỉ có giá thành dưới 10 triệu đồng. Một mức giá hợp lý đủ để các bạn có khả năng chi trả mà lại đảm bảo được chất lượng.

Tiêu chí chọn mua laptop siêu rẻ cho dân văn phòng

laptop siêu rẻ
Nhu cầu laptop của nhân viên văn phòng

Thiết kế gọn nhẹ

Khi chọn những chiếc laptop mỏng nhẹ, nhỏ gọn sẽ giúp bạn tiện lợi mang theo đến công ty mỗi ngày mà không phải mất quá nhiều sức. Bạn có thể lựa chọn những mẫu laptop dưới 2kg để dễ dàng mang theo bất kỳ đâu, kể cả khi đi công tác xa. Tuy nhiên để dễ bỏ vào balo, bạn nên chọn các laptop có viền mỏng.

Màn hình lớn, có độ phân giải cao

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người sẽ có cách lựa chọn khác nhau:

Màn hình lớn 15.6 inch: Thích hợp cho người thường xuyên làm việc liên quan đến số liệu, nhập liệu, thiết kế...

Màn hình 13.3 inch hay 14 inch: Phù với với người dùng phải ra ngoài tiếp xúc khách hàng hoặc thường xuyên đi công tác.

Bàn phím tốt, có độ nhạy cao

Dân văn phòng là người thường xuyên tiếp xúc với những công việc liên quan đến những con chữ hoặc số. Bạn hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm trang bị bàn phím rộng, độ nảy tốt giúp mang đến cảm giác gõ mượt mà, nhanh chóng và ít phát ra tiếng ồn.

Cấu hình máy phù hợp

Cấu hình tầm trung (RAM 4 GB - RAM 8 GB): Phù hợp với công việc soạn thảo văn bản trên các phần mềm Office như: Microsoft Word, Excel hay Powerpoint, phần mềm kế toán, phân tích và nhập dữ liệu, các ứng dụng phần mềm trên nền tảng web.

Vì sao học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng nên chọn laptop siêu rẻ cũ?

laptop siêu rẻ cho sinh viên
Laptop siêu rẻ 

Bạn sẽ tiết kiệm tiền: với 2 laptop cùng cấu hình hiệu năng, thì máy cũ có giá rẻ hơn tới 30% - 70% máy mới. Tuy là máy cũ nhưng nhiều chiếc laptop cũng có ngoại hình trông như mới, không ai biết đó là máy cũ.

Bạn sẽ là nhà đầu tư thông minh: với chi phí bỏ ra thấp hơn nhưng laptop cũ có giá trị sử dụng cao, tốc độ nhanh, đa nhiệm mượt mà đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng.

Top 5 laptop SIÊU RẺ cho học sinh - sinh viên và nhân viên văn phòng

Lenovo 5070

Lenovo G5070 là dòng laptop siêu rẻ dành cho học sinh – sinh viên, sở hữu lớp vỏ ngoài màu đen được phủ một lớp sơn lỳ, không bóng, có khả năng chống bám bụi, mồ hôi và vân tay khá tốt. Các góc cạnh của máy được làm vuông vức tạo cảm giác cứng cáp và hiện đại.

Máy có khối lượng 2.31 kg, màn hình LED Backlit 15.6 inch độ phân giải 1366x768 đem đến chất lượng hình ảnh sống động, màu sắc chân thực và độ tương phản cao. Vi xử lý Intel Core i3 Haswell 4030U tiết kiệm điện năng, xung nhịp 1.70GHz, cho hiệu suất xử lý ổn định, mượt mà.

Lenovo Z5070

laptop siêu rẻ
Lenovo Z5070 phù hợp với như cầu học tập

Lenovo Z5070 với thiết kế hiện đại, cấu hình chip Haswell thế hệ mới mạnh mẽ và tiết kiệm điện năng giúp đáp ứng hoàn hảo nhu cầu làm việc và giải trí thông thường của bạn. Z5070 có màn hình 15.6 inch Full HD (1920x1080) và được trang bị bộ vi xử lý thế hệ thứ tư của Intel với chip Core i3 – 4030U xung nhịp 1.9GHz. Dòng chip U không những mang lại tốc độ xử lý nhanh hơn mà còn giúp máy tiết kiệm năng lượng và hoạt động mát mẻ hơn rất nhiều. Bộ nhớ RAM 4GB cho máy khả năng xử lý các tác vụ đa nhiệm một cách mượt mà.

HP 15 AC

Chiếc máy này đem đến thiết kế khá đẹp mắt với các góc cạnh bo nhẹ tạo cảm giác mỏng đi và có tông màu xám trắng kim loại rất sạch và sang trọng. Màn hình 15.6 inch sẽ rất phù hợp với các nhu cầu học tập hay văn phòng của người dùng như word, excel, nghe nhạc… Cộng thêm độ phân giải HD (1366 x 768 pixels) mang đến những khung hình sắc nét.

HP 15-AC được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i3-5005 tốc độ 2.00 GHz, đây là bộ vi xử lý thế hệ thứ 5 áp dụng công nghệ cao của hãng Intel. Khi bạn làm việc hay giải trí máy đều đạt được hiệu suất cao, hơn nữa bộ nhớ RAM lên đến 4GB cho khả năng làm việc đa tác vụ rất tốt.

HP 240 G5

laptop siêu rẻ
HP 240 G5 phù hợp với nhân viên văn phòng

Tổng trọng lượng của Hp 240 G5 là 1.9kg, không quá nhẹ nhưng bạn vẫn có thể để trong balo để đi học, đi làm hằng ngày được. Hp 240 G5 trang bị màn hình 14 inch với độ phân giải HD (1366 x 768). Được trang bị CPU Intel Core i3-5005U, RAM 4GB, SSD 120GB và Intel HD Graphics 5500. Có thể nói cấu hình này hoàn toàn đủ dùng cho các bạn là học sinh, sinh viên hay dân văn phòng.

Acer E1-571

Acer E1-571 có kích thước 380 mm x 250 mm x 32 mm, điểm cộng cho Acer Aspire E1 571 bởi có màn hình rộng 15.6 inch, vì thế bạn sẽ thoải mái làm việc trên word, excel, xem video, lướt web, chơi trò chơi. Acer E1-571 sử dụng bộ vi xử lý Intel Core i3-2348M tốc độ 2.3GHz kết hợp cùng bộ nhớ RAM 4GB giúp máy có thể chạy tốt hầu hết các phần mềm hiện nay. Đặc biệt là các phần mềm văn phòng, lướt web, chơi trò chơi nhẹ, xem video…

Trên đây là một số dòng laptop siêu rẻ cho học sinh - sinh viên và nhân viên văn phòng được ưa thích nhất với chất lượng tốt, cấu hình khỏe, thiết kế hiện đại trẻ trung năng động. Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi đi mua laptop để học tập hay làm việc phù hợp với nhu cầu sử dụng.