Laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin giá siêu rẻ 2023

Đối với sinh viên công nghệ thông tin, máy tính là thiết bị quan trọng nhất cần chuẩn bị. Đây là công cụ học tập không thể thiếu của sinh viên ngành công nghệ thông tin. Vậy cách chọn laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và xem gợi ý 5 chiếc laptop được sinh viên công nghệ thông tin yêu thích nhé.

Tiêu chí để chọn laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin

Sinh viên học ngành công nghệ thông tin sẽ phải thực hành rất nhiều trên máy tính. Những tác vụ thực hiện trên máy không đơn giản và nhẹ nhàng như những ngành khác. Do đó, việc lựa chọn máy tính học công nghệ thông tin phải cân nhắc dựa trên rất nhiều tiêu chí. Trong đó, nổi bật nhất là những tiêu chí sau:

laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin

Cách chọn laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin

CPU của laptop

Đối với sinh viên ngành công nghệ thông tin khi mua máy tính, Chip máy tính là tiêu chí đầu tiên cần quan tâm. Do tần suất sử dụng cao, tác vụ nặng, sinh viên IT nên chọn CPU từ Core i5 trở lên. Với bộ vi xử lý này, sinh viên có thể thực hiện mọi tác vụ như thiết kế web, lập trình… trên máy một cách dễ dàng.

Thời lượng pin

Bên cạnh CPU, thời lượng pin cũng là tiêu chí cần lưu tâm khi chọn mua máy tính học công nghệ thông tin. Bởi đối với sinh viên IT, chiếc máy tính gần như không thể tách rời trong quá trình học tập. Do đó, nếu thời lượng pin kém sẽ gây ra nhiều bất tiện khi luôn phải mang theo sạc và tìm ổ cắm.

Thời lượng pin máy tính lý tưởng nhất dành cho sinh viên nên đảm bảo ít nhất có thể sử dụng trong 4 tiếng. Thời lượng này sẽ mang đến nhiều tiện lợi cho người dùng khi máy tính ở quán cafe hay lớp học.

Sử dụng ổ cứng SSD

Với những bạn sinh viên ngành công nghệ thông tin, máy tính nhất định nên chọn loại trang bị ổ cứng SSD laptop và tối thiểu ở mức 120GB. Bởi với những tác vụ như lập trình, thiết kế, chơi game…, ổ cứng SSD mới đảm bảo máy có hiệu năng hoạt động mượt mà.

Bộ nhớ RAM

Máy tính để học công nghệ thông tin ít nhất phải sử dụng bộ nhớ RAM 8GB. Bởi trong quá trình học, sinh viên IT phải cài đặt, sử dụng rất nhiều chương trình ảo. Nếu Ram PC không đủ lớn sẽ khiến máy bị giật, lag. Do đó, việc đầu tư RAM dung lượng lớn là cần thiết. Nếu bạn cần đến các phần mềm đồ họa thì nên trang bị RAM 16GB.

TOP 5 chiếc laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin

Asus Zenbook 14 UX433F

laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin
Zenbook 14 UX433F - laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin

Nếu bạn yêu thích những chiếc máy mỏng nhẹ nhưng hiệu năng mạnh mẽ thì Asus Zenbook 14 UX433F là chiếc máy tính đáng để đầu tư. Đây là mẫu laptop vừa đẹp về ngoại hình vừa mạnh mẽ về hiệu năng. Chiếc laptop siêu mỏng này chỉ có trọng lượng khoảng 1.19kg. Với trọng lượng nhẹ, người dùng có thể dễ dàng mang theo bên mình đi học, đi làm đều tiện lợi.

Về hiệu năng, Zenbook 14 UX433F được trang bị CPU Core i5-8265U. Đây là bộ vi xử lý hiện đại giúp mang đến hiệu năng vượt trội cho chiếc laptop tưởng như nhỏ bé. Thêm nữa, laptop còn được trang bị GPU đồ họa Intel UHD Graphics 620. Nhờ đó, các tác vụ đồ họa sẽ được xử lý gọn gàng. 

Về bộ nhớ, Zenbook 14 UX433F trang bị RAM 8GB. Ổ cứng của laptop là SSD 256GB. Sự trang bị này giúp Zenbook 14 UX433F xử lý các tác vụ một cách hoàn hảo.

Thời lượng pin cũng là điểm cộng của Zenbook 14 UX433F. Laptop được trang bị Pin 3-cell. Loại pin này có thời gian lưu trữ pin khủng giúp bạn mang máy đi học hay làm bài tại quán cafe mà không cần mang theo sạc.

Macbook Pro 13 2016 Core i7 

laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin
Macbook dành cho sinh viên công nghệ thông tin

Macbook Pro 13 2016 Core i7 có thiết kế vỏ máy được làm bằng khung nhôm nguyên khối tạo cảm giác cầm chắc tay cho người dùng. Sản phẩm được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, trau chuốt làm nên một vẻ đẹp hoàn hảo chưa từng có. Bên cạnh đó, nó còn được sở hữu loại màn hình mang tên là Retina với độ phân giải 2880 x 1880, hứa hẹn mang đến những hình ảnh hiển thị trung thực, rõ nét và sống động nhất.

Đặc biệt là cấu hình mạnh mẽ Core i7, RAM 4GB có thể nâng cấp lên 8GB hoặc 16GB và được trang bị card đồ họa Intel Iris Graphics 550 sẽ khiến cho người dùng cảm thấy thật ưng ý khi thực hiện các tác vụ đa nhiệm nhanh chóng, xuất sắc…Đây cũng chính là lý do khiến người dùng rất yêu thích chiếc Macbook pro này.

Lenovo ThinkPad L380 Yoga 

laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin
Laptop màn hình cảm ứng

Lenovo ThinkPad L380 Yoga sở hữu vẻ ngoài vuông vắn, cứng cáp và hơi hướng nam tính. Trọng lượng 1,56kg không quá nặng cộng kèm với độ mỏng tốt cho khả năng di động đáng khen. Tuy mỏng nhưng kại có một thiết kế nguyên khối đi kèm với màu sắc rất cứng cáp mang lại cảm giác trải nghiệm ổn định và chắc tay.

Lenovo ThinkPad L380 Yoga với Intel core i5-8250U mang đến hiệu suất ổn định dư sức vượt qua các đa nhiệm hàng ngày một cách thoải mái. SSD 120GB, đi kèm RAM 4GB có thể nâng cấp tối đa 16GB, càng củng cố cho khả năng làm việc đa nhiệm hàng ngày, thứ vốn quan trọng với một sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin.

Dell Inspiron 5468

laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin
Laptop DELL dành cho sinh viên công nghệ thông tin

Nếu bạn băn khoăn không biết chọn máy tính học công nghệ thông tin loại nào tốt thì Dell Inspiron 5468 là một gợi ý. Đây là dòng máy tính được rất nhiều sinh viên IT yêu thích lựa chọn. Dòng máy tính này sở hữu bộ vi xử lý Intel Core i7 Kaby Lake có hiệu năng hoạt động mạnh mẽ. Hơn nữa, máy còn được trang bị thêm card đồ họa AMD Radeon R7 M440. Với sự trang bị này, dù lập trình, thiết kế đồ họa hay chơi game, Dell Inspiron 5468 đều thỏa mãn tốt.   

Dell Inspiron 5468 với 3 sự lựa chọn RAM 4GB - 8GB - 18GB, ổ cứng SSD 120GB, máy tính này sở hữu không gian lưu trữ đủ sức chứa cho phần mềm phục vụ cho việc học IT. Đồng thời, tốc độ xử lý của máy cũng đảm bảo nhanh, không giật, lag.

Màn hình của Dell Inspiron 5468 với kích thước 14 inch, độ phân giải HD (1366x768) giúp mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Dù học tập, làm việc hay chơi game, xem phim đều hài lòng với hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động.

Hp Envy 13 i7-8550U 

laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin
Laptop HP dành cho sinh viên công nghệ thông tin

Hp Envy 13 i7-8550U siêu mỏng nhẹ thu hút mọi ánh nhìn lại mang trong mình một sức mạnh không thể xem thường với bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 8. Đây là một sản phẩm tiên phong trong việc kết hợp giữa sức mạnh hiệu suất và thiết kế mỏng nhẹ tiện dụng.

Hp Envy 13 không bị yếu đi bởi sự mỏng nhẹ của mình mà có khả năng cân các tác vụ đa nhiệm một cách mượt mà. Máy được trang bị RAM DDR3 lên đến 8GB, cùng ổ cứng SSD M2 chuẩn PCIe 256 GB cực khủng và card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphic 620 giải mã được các video 4K.

Trên đây là những mẫu laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin chất lượng mà bạn không thể bỏ qua. Rất mong bài viết trên sẽ giúp các bạn sinh viên ngành công nghệ thông tin chọn được cho mình sản phẩm chất lượng nhất để quá trình học tập tốt hơn.