Laptop dành cho học sinh cấp 3 giá siêu rẻ 2023

Laptop hiện nay là thiết bị phục vụ việc học tập không thể thiếu của các bạn học sinh cấp 3. Vậy đâu là những dòng máy chất lượng và nên mua nhất? Cùng tham khảo TOP 5 laptop dành cho học sinh cấp 3 giá siêu rẻ nhé.

Tại sao học sinh cần có laptop?

Laptop là thiết bị giúp học sinh tận dụng các phần mềm, công cụ quản lý dữ liệu và học tập dễ dàng hơn. Đồng thời, sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ nên học sinh có thể dễ dàng mang theo đi mọi lúc mọi nơi vô cùng thuận tiện.

Đặc biệt là từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, việc học tập trên trường và học thêm đều chuyển sang hình thức học trực tuyến thì chiếc laptop đã trở thành một thiết bị không thể thiếu để phục vụ việc học tập online từ xa cho các học sinh.

Cách chọn laptop dành cho học sinh cấp 3

chọn laptop dành cho học sinh cấp 3
Chọn laptop dành cho học sinh cấp 3

Dưới đây là tổng hợp các yếu tố quan trọng giúp bạn nhanh chóng chọn mua được một chiếc laptop dành cho học sinh cấp 3. Bạn hãy cùng tham khảo để có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp nhé!

Thông số cấu hình - CPU

Ở chi tiết này thi hiện nay đa số máy laptop trên thị trường thường có 3 thông số hay gặp là CPU Intel Core i3, i5 và i7 với các chức năng và sự cung cấp khác nhau như sau:

Core i3: Cung cấp các tính năng so với các loại còn lại là tương đối thấp. Tuy nhiên dòng laptop cho sinh viên này vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của bạn. Nhưng trong thời kỳ công nghệ sô ngày càng phát triển hiện nay, bạn nên cân nhắc khi sử dụng hay mua phiên bản này.

Core i5: Loại laptop này luôn cung cấp các tính năng, giá trị và thông số ở mức tốt với tầm giá phù hợp nhất cho thị trường hiện nay. Có xử lý đầy đủ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao mà không vấn đề. Phù hợp với kỹ thuật và các nhu cầu số hóa hiện nay và trong các năm tới.

Core i7: Laptop core i7 luôn cung cấp các tính năng giúp bạn xử lý các ứng dụng cấu lớn đòi hỏi tài nguyên cao và nhu cầu dài như autocad, photoshop…thường là lựa chọn các người dùng có nhu cầu cực cao với các ngành nghề đặc thù.

 laptop dành cho học sinh cấp 3
Dell Inspiron 3542 i3 dành cho học sinh

Đối với học sinh cấp 3, laptop không chỉ là thiết bị giúp họ tham gia học online mà còn là công cụ để nghiên cứu, tìm hiểu thêm về các kiến thức liên quan đến môn học. Do đó, một chiếc laptop CPU Core i3 hay i5 sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Thông số bộ nhớ RAM, ổ cứng

Tùy theo nhu cầu và mức chi phí người dùng có thể lựa chọn thông số Ram phù hợp với mình: nên ưu tiên chọn laptop dành cho học sinh cấp 3 có Ram ở mức 4GB vì đây là thông số có thể nói là hoàn hảo nhất bây giờ về cả thông số giá trị sử dụng và cả giá tiền.

Còn ổ cứng thị các dòng laptop dành cho học sinh cấp 3 trên thị trường hiện nay có 2 loại phổ biến là: HDD và SSD. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên lựa chọn SSD vì tốc độ xử lý của HDD là khá chậm.

TOP 5 mẫu laptop dành cho học sinh cấp 3

Laptop HP 240 G5

Laptop HP 240 G5 có cấu hình ổn định với con chip Intel Core i3-5005U cùng card đồ họa Intel UHD Graphics để giúp các bạn giải quyết tốt các tác vụ học tập cơ bản, ngoài ra cũng có thể lướt web, xem phim, chơi các tựa game nhẹ để giải tỏa căng thẳng.

Với các bạn học sinh từ cấp 3 thì nhiều bạn đã tự học trên các video youtube, chính vì vậy với con máy này được trang bị một khung hình sắc nét, chân thực với màn hình 14 inch HD (1366 x 768) hỗ trợ bạn có những giờ học hiệu quả nhất.

laptop dành cho học sinh cấp 3
Laptop HP 240 G5 - Top 5 laptop dành cho học sinh cấp 3

Laptop Asus S451LA

Asus S451LA sở hữu thiết kế đầy tinh tế với phần lớn vỏ làm bằng nhôm tổng hợp, cứng cáp và chắc chắn. Phần lưng máy là logo Asus nổi bật trên mặt nhôm xước, tạo điểm nhấn trong thiết kế. Trong khi đó phần thân máy được vát mỏng, màu nhôm bạc sắc sảo mang đến độ thẩm mĩ cao, tạo vẻ cao cấp, sang trọng đầy tính hiện đại.

Hiệu năng ổn định với con chip Intel Core i3-4010U kết hợp với ổ cứng 120 GB SSD hỗ trợ giải quyết tốt các tác vụ học tập như word, powerpoint...Đặc biệt đối với các bạn lớp 9 ôn lên lớp 10 có một khối lượng bài vở lớn hơn thì đây sẽ là lựa chọn hợp lý.

Laptop Dell Vostro 3450

Laptop Dell Vostro 3450 sở hữu 1 thiết kế tuy đơn giản nhưng lại tạo nên được sự cứng cáp, bền bỉ với gam màu bạc ánh kim tạo được sự mạnh mẽ. Với cấu hình bên trong được trang bị con chip Intel Core i3-2310M, hỗ trợ bạn giải quyết tốt các tác vụ học tập và văn phòng cơ bản.

Sau những giờ học căng thẳng, bạn sẽ đắm chìm trong một không gian giải trí sống động với màn hình
14" HD (1366x768) sử dụng công nghệ đèn nền LED backlit giúp góc nhìn rộng hơn.

Laptop Lenovo G5070

Top 5 laptop dành cho học sinh cấp 3
Laptop Lenovo G5070 - laptop dành cho học sinh cấp 3

Laptop Lenovo G5070 mang trong mình CPU Intel Core i3-4030U cùng card màn hình tích hợp Intel UHD Graphics 4400 phục vụ tốt các nhu cầu lướt web, xem Youtube, đọc báo, học online, Office...

Hiệu năng chiếc máy được tinh chỉnh phù hợp với đối tượng là học sinh với giá thành hợp lý, chi phí tiết kiệm.

Dell Inspiron 3542 

Laptop Dell Inspiron 3542 sở hữu hiệu năng ổn định cho mọi tác vụ thiết yếu cùng mức giá lý tưởng vô cùng phù hợp với nhu cầu của học sinh học sinh cấp 3 hay dân văn phòng.

Bộ vi xử lý Intel Core i3-4005U kết hợp ăn ý với card đồ họa Intel UHD Graphics vận hành mượt mà đa dạng tác vụ cơ bản khác nhau từ Word, Excel, Google Drive... hay chỉnh ảnh, lướt web, xem phim... cơ bản.

Hy vọng bài viết Top 5 laptop dành cho học sinh cấp 3 giá siêu rẻ 2023 sẽ giúp bạn có thể chọn mua được một chiếc máy phù hợp nhất với bản thân vừa hợp với túi tiền nhé.