TOP 5 laptop nhỏ gọn cho giáo viên mang đi dạy cả ngày vẫn khỏe 2022 - 2023

Trong thời đại 4.0 hiện nay, để thuận tiện hơn trong quá trình giảng dạy, các giáo viên, giảng viên thường trang bị cho mình một chiếc laptop nhỏ gọn phù hợp. Cùng Yami Computer tìm hiểu laptop như thế nào là phù hợp cho giáo viên, giảng viên qua bài viết này nhé!

Nhu cầu sử dụng laptop của các giáo viên, giảng viên

laptop nhỏ gọn dành cho giáo viên
Laptop nhỏ gọn dành cho giáo viên

Laptop là một thiết bị cần thiết trong thời đại công nghệ số hiện nay. Để có thể đáp ứng được nhu cầu công việc cũng như mang lại đầy đủ kiến thức cho các em học sinh - sinh viên, các giáo viên cần trang bị cho bản thân một chiếc laptop nhỏ gọn để phục vụ cho công việc của mình. 

Laptop mang lại nhiều lợi ích cho giáo viên, giảng viên như:

Tiêu chí chọn laptop nhỏ gọn phù hợp với tính chất công việc giảng viên

Thiết kế laptop dành cho giáo viên

Việc lựa chọn thiết kế bên ngoài của máy phụ thuộc nhiều vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên bạn nên tìm đến những chiếc laptop nhỏ gọn có thiết kế đẹp, có hỗ trợ tính năng chống sốc, chống nước và cứng cáp bền bỉ. Như vậy giáo viên có thể dễ dàng mang theo bên mình mà không sợ hỏng hóc.

Màn hình laptop

Nếu giáo viên thường phải đi công tác hoặc cần mang theo laptop đến trường mỗi ngày thì một chiếc laptop nhỏ gọn dưới 14 inch sẽ phù hợp. Bởi nó có thiết kế tương đối gọn nhẹ, giúp thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển.

laptop dành cho giáo viên
Laptop nhỏ gọn có màn hình dưới 14inch

Có đầy đủ các cổng kết nối cơ bản

Một sản phẩm có đầy đủ các cổng kết nối quan trọng như: USB, VGA, HDMI... giúp thuận tiện hơn trong việc trình chiếu bài giảng hay khi dùng USB để sao chép tài liệu là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy, khi mua laptop, giáo viên cũng nên chú trọng đến chi tiết này nhé! 

Các thầy cô cũng đừng quên để ý xem loại cổng kết nối máy chiếu ở trường mình dạy là VGA hay HDMI. Vì thông thường, các trường học ở nước ta vẫn dùng đầu VGA nên nếu laptop chỉ có cổng HDMI thì thầy cô phải mua thêm adapter chuyển đổi. 

Dung lượng pin

Pin là một trong những tiêu chí quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Một chiếc máy có thời lượng sử dụng thực tế tầm 6 - 8 tiếng mà không cần sạc thì quá tuyệt vời. Nếu ngân sách của bạn hạn hẹp, hãy lựa mua một chiếc máy có thời lượng pin đủ dùng và phụ hợp với nhu cầu của bản thân.

Cấu hình

Những công việc chính mà giáo viên thường làm đó là soạn giáo trình, giảng dạy online, làm bài thuyết trình, tra cứu thông tin… Do đó yêu cầu về cấu hình máy tính xách tay không nhất thiết phải quá cao, từ Core i3 trở lên kết hợp RAM 4GB là đã đáp ứng tốt nhu cầu.

Tuy nhiên để đảm bảo tốc độ xử lý dữ liệu mượt mà nhất thì bạn nên chọn ổ cứng SSD thay vì HDD.

TOP 5 laptop nhỏ gọn cho giáo viên mang đi dạy dễ dàng

Lenovo X250/260/270/280

laptop nhỏ gọn cho giáo viên
Laptop nhỏ gọn cho giáo viên

Lenovo ThinkPad X có bộ xử lý điện năng thấp, tiết kiệm tối đa điện năng cho người dùng. Tuổi thọ pin cao, thoải mái cho việc giảng dạy liên tục của giáo viên trong suốt 6 giờ mà không phải lo lắng về vấn đề sạc pin. Đây là dòng máy tính xách tay có cấu hình cao, xử lý các tác vụ hàng ngày nhanh chóng và mượt mà.

Bàn phím Lenovo ThinkPad X được đánh giá sở hữu Bàn phím tốt nhất, có độ chắc tay, linh hoạt, soạn văn bản thoải mái.

Lenovo L380 Yoga

Lenovo Thinkpad L380 Yoga là chiếc laptop nhỏ gọn nặng 1,56 kg và 18,8 mm, đối với mẫu máy tính xách tay 13,3 inch, máy khá mỏng, gọn gàng, phù hợp cho những chuyến công tác xa mà không vướng víu cồng kềnh. 

Cổng kết nối trên Lenovo Thinkpad L380 Yoga tương đối phong phú. Về thời lượng pin, trang bị viên pin 45 Wh, thời lượng pin thực tế của ThinkPad L380 ở mức khá tốt.

Dell E7270/E7280/7290

Tổng thể máy cực kỳ lịch lãm, với màn hình 12 inch tương đương với một quyển sách cùng khối lượng cực nhẹ chỉ tầm 1.26kg có thể bỏ gọn trong mọi loại balo, túi xách để mang theo bên mình, rất thuận tiện cho giáo viên thường xuyên phải di dạy.

Màn hình của Dell Latitude E7270 có kích thước 12.5 inch độ phân giải HD 1366 x 768 pixels. Dell Latitude E7270 với dòng pin 4 cell thời lượng dùng đến 7 tiếng mà không cần sạc lại, bạn hoàn toàn có thể mang máy đi làm việc mà chẳng cần lo lắng sẽ hết pin trong ngày sử dụng.

HP 820 G3

laptop nhỏ gọn cho giáo viên

HP 820 G3 có màn hình 12.5 inch

Chiếc laptop này sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, mỏng nhẹ với kích thước màn hình chỉ 12.5 inch, cùng với đó là trọng lượng máy chỉ tầm 1.36 kg. Elitebook 820 G3 được trang bị viên pin 3 cells nhưng cho thời lượng sử dụng pin khá ấn tượng so với chuẩn ultrabook ngày nay.

Hp EliteBook 820 G3 được trang bị đầy đủ các cổng kết nối bao gồm: USB 2.0, USB 3.0, cổng eSATA, cổng VGA, cổng Display Port, jack cắm tai nghe, mic.

Macbook Air 13 inch 2015/2017

Macbook Air là chiếc laptop nhỏ gọn sở hữu thiết kế sang trọng, Macbook Air 13 inch 2015/2017 mang những đặc trưng thiết kế của dòng MacBook Air với trọng lượng và độ dày lần lượt là 1.7 cm và 1.35 kg rất tiện lợi cho việc di chuyển. Macbook Air 13 inch 2015/2017 có màn hình rộng 13.3 inch, độ phân giải là 1440x900px. 

Macbook Air 13 inch 2015/2017 cho thời lượng sử dụng lên đến 12 tiếng sau một lần sạc đầy khi sử dụng soạn thảo và lướt web thông thường. 

Trên đây là những thông tin cung cấp cho giáo viên – giảng viên đang có nhu cầu mua laptop phục vụ cho công việc của mình cùng với đó gợi ý cho thầy cô 5 sản phẩm laptop nhỏ gọn thích hợp mà mình đã chọn lọc.