Laptop Workstation là gì? Tại sao giá bán luôn cao hơn dòng laptop thường?

Laptop workstation là một thiết bị có hiệu năng cao và chất lượng vượt trội so với các laptop thông thường và thường được so sánh với laptop gaming. Hãy cùng Yami Computer tìm hiểu rõ hơn về laptop workstation là gì thông qua bài viết sau đây nhé!

Laptop Workstation là gì?

Laptop workstation là những máy được trang bị những linh kiện hiện đại nhất cùng quy trình sản xuất có tiêu chuẩn chất lượng cao. Dòng laptop này sở hữu cấu hình có hiệu năng khủng, khả năng hoạt động mạnh mẽ hơn nhiều so với các mẫu laptop thông thường.

Dòng laptop này chuyên được dùng trong các công việc như: thiết kế đồ họa, chạy các phần mềm kỹ thuật nặng. Do những mẫu laptop workstation được trang bị card đồ họa rời, nên có khả năng xử lý mượt mà các tác vụ như: vẽ 3D, thiết kế ảnh động, chỉnh sửa video...

Laptop Workstation là gì?

Laptop HP ZBook 15 G5

Một chiếc laptop workstation được thiết kế để tối ưu hóa khả năng xử lý nhiều tác vụ phức tạp khác nhau. Bên cạnh đó, những thiết bị này có độ bền cao và có thể làm việc với hiệu suất cao liên tục, một điều mà các dòng máy thông thường khó có thể làm được.

Tại sao giá bán luôn cao hơn dòng laptop thường?

Dòng Laptop workstation sở hữu cấu hình khá mạnh mẽ. Có tốc độ xử lý tối ưu, đảm nhận mọi tác vụ nặng cùng lúc. Khả năng lưu trữ nổi bật cùng vẻ ngoài sang trọng và ấn tượng. Đây chính là những lý do mà giá bán luôn cao hơn dòng laptop thường.

Màn hình sắc nét, hiển thị rõ ràng

Do đặc trưng trong thiết kế của dòng laptop workstation là tập trung vào hiệu năng xử lý đồ họa. Chính vì thế, những mẫu laptop này còn được trang bị màn hình có độ phân giải cao, màu sắc chuẩn xác và độ sáng tốt để hỗ trợ tốt nhất cho người dùng.

Đa phần những mẫu laptop thuộc dòng workstation đều được trang bị màn hình có độ phân giải từ Full HD cho đến 4K. Điều này giúp máy đáp ứng tốt nhu cầu làm việc của người dùng, với các công việc liên quan nhiều đến đồ họa như thiết kế 3D hay chỉnh sửa video, hình ảnh,...

Cấu hình vượt trội

Những mẫu laptop workstation thường được trang bị bộ vi xử lý hiệu năng cao như: Intel Core i7 hoặc Intel Xeon có tốc độ xử lý lên đến 4GHz. Nhờ vậy, chúng có khả năng xử lý đa tác vụ một cách mượt mà, truy xuất dữ liệu nhanh chóng.

Laptop workstation có dung lượng RAM lớn, thường là từ 16GB trở lên và có khả năng nâng cấp thêm tối đa 4 thanh RAM. Ngoài ra, những mẫu laptop này sử dụng RAM ECC, có khả năng tự kiểm tra và sửa lỗi ECC Memory, điều mà các dòng máy thông thường không được trang bị.

Laptop Workstation là gì?
Dell Precision 7720

Laptop workstation sử dụng ổ cứng SSD PCle, mang đến không gian lưu trữ rộng rãi. Loại ổ cứng này giúp máy có khả năng truy xuất dữ liệu một cách nhanh chóng, cũng như giúp tiết kiệm thời gian khởi động máy.

GPU tốt hơn

Trong khi laptop thông thường có card đồ họa hoặc bộ xử lý, laptop workstation sẽ có GPU được nâng cấp nhiều để giúp CPU giảm bớt một số công việc trong việc hiển thị đồ họa trên màn hình của bạn.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được đồ họa đầu ra chân thực hơn, ít độ trễ hơn cho những dự án đồ họa nặng như kết xuất 3D và CAD.

Khả năng nâng cấp dễ dàng

Để phù hợp hơn cho công việc, máy được yêu cầu có thể dễ dàng nâng cấp khi cần thiết. Laptop workstation thường có nhiều khe cắm ram để tiện bề nâng cấp thêm. Bên cạnh đó ổ cứng cũng khá dễ dàng nâng cấp lên các ổ SSD giúp máy hoạt động nhanh chóng và mượt mà hơn. Máy có nhiều cổng kết nối giúp cho việc kết nối với các thiết bị ngoại vi một cách thuận lợi nhất. Không chỉ vậy, máy còn được thiết kế một cách vô cùng khoa học. Khả năng tiếp cận với các khe ram rất dễ dàng nếu bạn muốn nâng cấp thêm ram cho chiếc máy tính trạm.

Hệ thống tản nhiệt hiệu quả

Laptop Workstation là gì?

Laptop MSI WS65 9TM

Với những dòng Laptop workstation có hệ thống chuyên dùng để chạy những tác vụ hạng nặng. Chính vì vậy, không tránh khỏi máy tính sinh nhiệt nhiều khi làm việc. Bộ tản nhiệt cao, chất lượng, ổn định với tính toán chi tiết từ nhà sản xuất. Đảm bảo laptop có thể hoạt động thoải mái mà không sợ nóng máy. Điều này là một trong những đặc điểm nổi bật của dòng máy Laptop workstation.

Đối tượng phù hợp sử dụng laptop workstation

Laptop workstation với thiết kế chuyên về xử lý đồ họa hay các công việc đòi hỏi hiệu suất cao nên sẽ đặc biệt phù hợp với những người làm các công việc thiết kế chuyên nghiệp như: kỹ sư, kiến trúc sư, thiết kế đồ họa,...

Dòng máy này cũng sẽ là một khoản đầu tư lâu dài dành cho các bạn sinh viên ngành thiết kế, kiến trúc... muốn làm quen sớm với các phần mềm chuyên dụng. Bởi laptop workstation có độ bền cao, nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng đến khi đã ra trường và đi làm.