Ổ cứng HDD laptop WD Blue 500GB
Mã hàng: WDBL500
Trạng thái: Còn hàng
Giá: 399.000 đ

Số lượng:

Gọi đặt mua 0903334064 (8:00 - 21:00)

🎁Chuột mới, lót chuột, túi chống sốc (áp dụng với laptop, máy tính bảng)
✅Sạc zin, pin ngon hoặc pin mới (áp dụng với laptop, máy tính bảng)
✅Hàng hóa chất lượng (đã kiểm tra kỹ phần cứng và phần mềm)
✅Bảo đảm hài lòng (tư vấn nhiệt tình, bảo hành nhanh chóng)
✅Bảo hành 3 tháng, 1 đổi 1 trong 1 tháng nếu có lỗi nhà sản xuất
✅Giao hàng toàn quốc (freeship nội thành HCM, ngoại thành +20.000đ)

Thông tin sản phẩm

Đánh giá chi tiết ổ cứng HDD laptop WD Blue 500GB

Ổ cứng HDD laptop WD Blue 500GB là một ổ cứng có dung lượng 500GB của hãng Western Digital. Đây là một trong những ổ cứng phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong các máy tính xách tay.

Dung lượng ổ cứng HDD laptop WD Blue 500GB

Dung lượng của ổ cứng HDD laptop WD Blue này là 500GB, tức là có thể lưu trữ được khoảng 500 gigabyte dữ liệu. Tuy nhiên, thực tế dung lượng sử dụng có thể thấp hơn một chút do định dạng và hệ điều hành sử dụng một phần không gian đĩa để lưu trữ thông tin hệ thống.

Ổ cứng HDD laptop WD Blue 500GB
Dung lượng 500GB

Ngoài ra, các tệp dữ liệu của bạn cũng sẽ chiếm một phần không gian trên đĩa cứng, vì vậy tốt nhất là để lại một phần dung lượng trống để tránh việc đĩa đầy và làm chậm hiệu suất hệ thống.

Kích thước ổ cứng HDD laptop WD Blue 500GB

Kích thước của ổ cứng HDD laptop WD Blue 500GB là 2.5 inch, là kích thước chuẩn của ổ cứng dành cho các thiết bị di động như laptop và máy tính xách tay. Kích thước này giúp ổ cứng có thể gọn nhẹ và dễ dàng thay thế hoặc nâng cấp trên các máy tính xách tay và các thiết bị di động khác. Nó cũng có thể được sử dụng trên các máy tính để bàn thông qua các bộ chuyển đổi hoặc đế gắn ổ cứng 2.5 inch.

Công nghệ Advanced Format (AF)

Công nghệ Advanced Format (AF) là một công nghệ mới được sử dụng trong ổ cứng HDD để tăng cường hiệu suất và dung lượng lưu trữ. Thay vì sử dụng kích thước sector truyền thống 512 byte, công nghệ AF sử dụng kích thước sector lớn hơn là 4096 byte. Điều này giúp tăng hiệu suất và giảm sự tiêu thụ năng lượng của ổ cứng, đồng thời tăng dung lượng lưu trữ bằng cách giảm số lượng sector trống trên đĩa cứng.

Ổ cứng HDD laptop WD Blue 500GB
Công nghệ Advanced Format (AF) 

Ổ cứng HDD laptop WD Blue 500GB cũng được trang bị công nghệ AF, giúp tăng cường hiệu suất và dung lượng lưu trữ của ổ cứng.

Hiệu năng ổ cứng HDD laptop WD Blue 500GB

Hiệu năng của ổ cứng HDD laptop WD Blue 500GB phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tốc độ quay, kích thước bộ đệm, giao diện kết nối và công nghệ sử dụng. Tuy nhiên, chung quy hiệu năng của ổ cứng này có thể được đánh giá là tốt với các thông số sau:

Tốc độ quay: Ổ cứng HDD laptop WD Blue 500GB có tốc độ quay là 5400 RPM. Đây là một tốc độ quay trung bình đối với các ổ cứng laptop, đủ để đáp ứng các nhu cầu sử dụng thông thường như lưu trữ dữ liệu, duyệt web, làm việc văn phòng.

Kích thước bộ đệm: Ổ cứng này có kích thước bộ đệm là 16MB, là một kích thước bộ đệm trung bình đối với các ổ cứng laptop.

Với các thông số trên, ổ cứng HDD laptop WD Blue 500GB có thể đáp ứng các nhu cầu sử dụng thông thường của người dùng như lưu trữ dữ liệu, xem phim, lướt web và làm việc văn phòng.

Ổ cứng HDD laptop WD Blue 500GB
Hiệu năng ổn định

Chuẩn giao tiếp

Ổ cứng HDD laptop WD Blue 500GB sử dụng chuẩn giao tiếp SATA III, hay còn được gọi là SATA 6Gb/s. Đây là chuẩn giao tiếp phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị lưu trữ hiện nay. SATA III hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu tối đa là 6 Gb/s (gigabit trên giây), tương đương với tốc độ truyền dữ liệu khoảng 600 MB/s (megabyte trên giây). Điều này giúp tăng tốc độ truyền dữ liệu giữa ổ cứng và các thiết bị khác như máy tính, đồng thời giúp tối ưu hóa hiệu suất của ổ cứng.