Ổ cứng HDD laptop WD Blue 250GB
Mã hàng: WDBL250
Trạng thái: Còn hàng
Giá: 290.000 đ

Số lượng:

Gọi đặt mua 0903334064 (8:00 - 21:00)

🎁Chuột mới, lót chuột, túi chống sốc (áp dụng với laptop, máy tính bảng)
✅Sạc zin, pin ngon hoặc pin mới (áp dụng với laptop, máy tính bảng)
✅Hàng hóa chất lượng (đã kiểm tra kỹ phần cứng và phần mềm)
✅Bảo đảm hài lòng (tư vấn nhiệt tình, bảo hành nhanh chóng)
✅Bảo hành 3 tháng, 1 đổi 1 trong 1 tháng nếu có lỗi nhà sản xuất
✅Giao hàng toàn quốc (freeship nội thành HCM, ngoại thành +20.000đ)

Thông tin sản phẩm

Ổ cứng HDD laptop WD Blue 250GB là một sản phẩm của hãng Western Digital, một trong những thương hiệu nổi tiếng và uy tín trong lĩnh vực lưu trữ dữ liệu. Với dung lượng 250GB, đây là một lựa chọn tốt cho các máy tính laptop hoặc máy tính để bàn cần nâng cấp hoặc thay thế ổ cứng.

Đánh giá chi tiết ổ cứng HDD laptop WD Blue 250GB

Ổ cứng HDD laptop WD Blue 250GB
Ưu điểm của ổ cứng HDD laptop WD Blue 250GB

Dung lượng cứng HDD laptop WD Blue 250GB

Dung lượng của ổ cứng HDD laptop WD Blue là 250GB, đây là dung lượng lưu trữ thông thường cho một ổ cứng laptop và đủ để lưu trữ các tệp dữ liệu, ứng dụng và hệ điều hành. Tuy nhiên, nếu bạn cần lưu trữ nhiều dữ liệu hơn, bạn có thể xem xét các sản phẩm ổ cứng có dung lượng lớn hơn như 500GB, 1TB hoặc 2TB.

Tốc độ ổ cứng HDD laptop WD Blue 250GB

Ổ cứng WD Blue 250GB sử dụng giao diện SATA III (6 Gb/s) và tốc độ quay trung bình là 5400 vòng/phút. Với các thông số này, tốc độ truyền dữ liệu đọc/ghi có thể đạt tới khoảng 100-120 MB/s.

Ổ cứng HDD laptop WD Blue 250GB
Tốc độ quay 5400 vòng/phút

Bộ nhớ đệm ổ cứng HDD laptop WD Blue 250GB

Bộ nhớ đệm (cache) trên ổ cứng HDD laptop WD Blue 250GB là 16MB. Bộ nhớ đệm là một phần của ổ cứng được sử dụng để tạm thời lưu trữ các dữ liệu được truy cập gần đây nhằm tăng tốc độ truy xuất dữ liệu và giảm thiểu độ trễ.

Khi bạn truy cập dữ liệu trên ổ cứng, dữ liệu được đọc từ các đĩa cứng và lưu vào bộ nhớ đệm trước khi được truyền đến hệ thống. Khi bạn thực hiện một thao tác truy cập dữ liệu tiếp theo, dữ liệu được lấy từ bộ nhớ đệm, giảm thiểu thời gian truy cập đĩa cứng và tăng tốc độ truy xuất dữ liệu.

Vì vậy, bộ nhớ đệm là một thành phần quan trọng của ổ cứng và ảnh hưởng đến hiệu suất của nó. 16MB là một bộ nhớ đệm tương đối lớn đối với ổ cứng laptop WD Blue 250GB, có thể giúp cải thiện hiệu suất của ổ cứng trong các tác vụ đọc và ghi dữ liệu.

Chuẩn giao tiếp

Ổ cứng HDD laptop WD Blue 250GB sử dụng chuẩn giao tiếp SATA III (6 Gb/s). SATA III là chuẩn giao tiếp nhanh nhất cho ổ cứng HDD hiện nay, cung cấp băng thông lên tới 6 Gb/s (750 MB/s), cho phép truyền tải dữ liệu nhanh hơn và giảm thiểu thời gian truy xuất dữ liệu so với các chuẩn giao tiếp SATA trước đó.

Ổ cứng HDD laptop WD Blue 250GB
Chuẩn giao tiếp SATA III

Kích thước

Ổ cứng HDD laptop WD Blue 250GB sử dụng kích thước chuẩn là 2.5 inch, phù hợp với kích thước của các laptop và thiết bị di động.

Kích thước 2.5 inch là một trong những kích thước chuẩn phổ biến cho ổ cứng laptop, nhỏ gọn và tiết kiệm không gian trong laptop. Trong khi đó, các ổ cứng desktop thường sử dụng kích thước 3.5 inch hoặc 5.25 inch.

Với kích thước 2.5 inch, ổ cứng HDD laptop WD Blue 250GB có thể dễ dàng thay thế hoặc nâng cấp trong các laptop có hỗ trợ kích thước chuẩn này.