Nên chọn máy tính bảng windows hay máy tính bảng android?

Nên chọn máy tính bảng windows hay máy tính bảng android? Là sự phân vân của nhiều người dùng vì chưa chưa hiểu rõ các ưu điểm của máy tính bảng windows và android như thế nào? Hãy cùng theo dõi nội dung sau đây để hiểu thêm về vấn đề này nhé.

Các ưu điểm của máy tính bảng Windows và Android

Các ứng dụng của Windows còn khá khiêm tốn so với các hệ điều hành anh chị như Android, iOS. Nhưng bù lại, ứng dụng của Windows lại có tốc độ phát triển khá nhanh. Điều này, rất hữu ích khi bạn sử dụng máy tính bảng Windows để thao tác trong công việc.

Microsoft luôn hỗ trợ những gói nâng cấp, cập nhật miễn phí trên các máy tính bảng Windows. Từ phiên bản Windows 8 trở lên, Windows được thiết kế và hỗ trợ cho các thiết bị màn hình cảm ứng.

Máy tính bảng Windows giúp bạn có cơ hội trải nghiệm đồng nhất trên các thiết bị. Đặc biệt, khi bạn sử dụng Windows 8 trở lên, sẽ có nhiều công cụ như Excel, Word, PowerPoint. Không những thế, hệ điều hành này còn giúp bạn dễ kết nối với chuột không dây, nhằm hỗ trợ tối ưu hơn cho công việc. Máy tính bảng Windows thực sự khá phù hợp với đối tượng khách hàng là công ty.

Máy tính bảng Windows khá nhỏ gọn, tiện mang đi hơn so với chiếc máy tính xách tay. Do đó, máy tính bảng có tính năng cơ động, thực sự bạn sẽ dễ di chuyển hơn khi sử dụng nó. Đồng thời, bạn cũng sẽ dễ bảo quản nó hơn nhiều so với sử dụng máy tính.

Một số chiếc máy tính bảng Windows có tại Yami Computer

Lenovo Thinkpad 10 inch (2nd Gen) - Windows 10

Lenovo Thinkpad 10 inch (2nd Gen) được thiết kế khá tinh tế, chất lượng hoàn thiện tuyệt vời nhờ sợi Carbon cao cấp siêu bền. Màn hình 10.1" của Lenovo ThinkPad 10 inch (2nd Gen) với độ phân giải WUXGA (1920 x 1200) mang lại một trải nghiệm hiển thị rõ nét và sắc nét.

Lenovo Thinkpad 10 inch (2nd Gen) - Windows 10
Lenovo Thinkpad 10 inch (2nd Gen)

ThinkPad 10 inch (2nd Gen) được trang bị vi xử Intel Atom Z3795 SoC Lõi Tứ mạnh mẽ, giúp cải thiện hiệu suất và đa nhiệm. Máy tính bảng này đi kèm với dung lượng RAM 2GB, ổ cứng 64GB giúp bạn có những trải nghiệm giải trí mượt mà. Với cấu hình mạnh mẽ, Lenovo Thinkpad 10 inch (2nd Gen)có thể xử lý trơn tru các ứng dụng phục vụ công việc như Microsoft Office 2013, Photoshop,…Ngoài ra, máy còn hỗ trợ giải trí khá tuyệt vời với khả năng xem phim HD không bị giật hình hay hàng ngàn trò chơi phong phú từ Windows Store.

Lenovo Yoga Tablet 2 10 inch windows 8

Điểm nhấn của Lenovo Yoga 2 chính là một thanh hình trụ được gắn làm bản lề giữa màn hình và bàn phím. Bạn có thể quay bản lề trong 180 độ và sử dụng máy ở nhiều vị trí khác nhau theo ý thích của máy. Bạn có thể dễ dàng sử dụng Lenovo Yoga 2 10 inch như một laptop nhưng cũng có thể sử dụng như một máy tính bảng khi cần thiết.

Lenovo Yoga 2
Lenovo Yoga 2

Kích thước lớn 10.1 inch cho độ phân giải cực cao, từng hình ảnh hiển thị sắc nét với màu sắc trung thực Lenovo Yoga Tablet 2 10 inch windows 8 sở hữu cấu hình 4 nhân mạnh mẽ, RAM 2GB, tốc độ 1.33 GHz cùng bộ nhớ trong 16 GB, có thể mở rộng lên 64 GB với thẻ nhớ. Cấu hình này giúp máy chạy mượt mà hầu hết những game nặng, đồ họa cao và khởi chạy nhanh mọi ứng dụng.

Ưu điểm máy tính bảng Android

Android là hệ điều hành phát triển bởi Tổng công ty Android với sự hỗ trợ tài chính của Google từ năm 2003 và được Google chính thức mua lại vào năm 2005. Android là hệ điều hành dựa trên nền tảng Linux, chủ yếu dành cho các thiết bị có màn hình cảm ứng như: điện thoại, máy tính bảng…

Giao diện dễ sử dụng, khả năng tùy biến cao, bạn có thể tùy ý chỉnh sửa mọi thứ trên hệ điều hành android, trừ các phân vùng trong hệ thống.

Kho ứng dụng đa dạng: hệ điều hành Android có thể đáp ứng các nhu cầu từ chơi game cho đến làm việc với hơn 3 triệu ứng dụng để bạn lựa chọn.

Android có sự phổ biến rất cao bởi hệ điều hành này len lỏi ở mọi thiết bị di động, từ điện thoại cao cấp, trung cấp cho đến những sản phẩm có giá phổ thông.

Kho ứng dụng Google khổng lồ, cập nhật liên tục, với đủ mọi ứng dụng mà bạn thích, khám phá.

Hệ điều hành Android ngày nay có khả năng tối ưu hóa hiệu suất máy tính bảng đem đến trải nghiệm mượt mà nhất cho người dùng.

Người dùng ưa chuộng nhiều: Cộng đồng người dùng hệ điều hành này rất lớn nên bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ dễ dàng khi gặp sự cố.

Một số chiếc máy tính bảng Android có tại Yami Computer

Huawei Mediapad M5 Lite 10.1 inch

Màn hình của Huawei Mediapad M5 Lite 10.1 inch là một màn hình IPS LCD, có độ phân giải 1920 x 1200 pixel và tỉ lệ khung hình 16:10. Màn hình này cũng có khả năng hiển thị màu sắc chính xác và độ tương phản cao, cung cấp cho người dùng trải nghiệm xem video và chơi game tốt hơn.

Huawei Mediapad M5 Lite 10.1 inch
Huawei Mediapad M5 Lite 10.1 inch

Chip Kirin 659 và bộ nhớ RAM 3GB - 4GB đủ tốt để bạn giải trí và làm việc trên M5 Lite cơ bản đều rất mượt mà. Máy chơi được khá nhiều game phổ biến hiện nay, ít gặp hiện tượng giật lag.

Samsung Galaxy Tab S2 10 inch

Máy tính bảng Galaxy Tab S2 10 inch được làm từ các vật liệu chất lượng cao, giúp tăng tính bền và cảm giác cao cấp khi sử dụng. Kiểu dáng thiết kế vẫn mang phong cách đặc trưng của Samsung với các góc cạnh bo tròn mềm mại và phím Home vật lý.

Galaxy Tab S2 10 inch
Galaxy Tab S2 10 inch 

Samsung Tab S2 10 inch được trang bị màn hình Super AMOLED. Công nghệ AMOLED (Active Matrix Organic Light Emitting Diode) sử dụng các điểm sáng tự phát sáng độc lập, giúp màn hình hiển thị hình ảnh rõ nét, màu sắc sắc nét và độ tương phản cao.

Với cấu hình mạnh mẽ gồm vi xử lý Exynos 8 nhân và RAM 3GB, máy có thể xử lý tốt các tác vụ, chơi tốt mọi game 3D đỉnh cao trên CH Play như Alsphalt 8 hay FIFA 14.

Lenovo X70L 10 inch 

Lenovo X70L 10 inch là một tablet 10 inch được thiết kế với một vỏ ngoài khá chắc chắn. Vỏ máy được làm bằng nhựa cao cấp với một lớp phủ bóng mịn, tạo cảm giác sang trọng và chắc chắn cho người dùng.

Galaxy Tab S2 10 inch
Lenovo X70L 10 inch

Màn hình của Lenovo X70L là một màn hình cảm ứng IPS LCD kích thước 10 inch, với độ phân giải 1920 x 1200 pixel và mật độ điểm ảnh đạt 149 pixel trên mỗi inch (PPI).

Bộ xử lý 4 nhân MT8735 Quad Core 1.3 GHz đảm bảo máy có đủ sức mạnh để xử lý các tác vụ đa nhiệm, lướt web, xem video, chơi game và thực hiện các ứng dụng thông thường. Adreno 504 là bộ xử lý đồ họa tích hợp được cung cấp bởi Qualcomm, cho phép máy có khả năng xử lý hình ảnh và video tốt.

Máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 2

Xiaomi Mi Pad 2 sử dụng vỏ nhôm nguyên khối, mang lại cảm giác chắc chắn và đẳng cấp. Màn hình của Mi Pad 2 có kích thước 7,9 inch, có độ phân giải 2048 x 1536 pixel. Màn hình cảm ứng của Xiaomi Mi Pad 2 rất nhạy và phản hồi tốt. Nó hỗ trợ đa điểm, cho phép người dùng thực hiện các hoạt động như vuốt, nhấn và kích hoạt các chức năng trên màn hình một cách dễ dàng.

Xiaomi Mi Pad 2
Xiaomi Mi Pad 2 

Xiaomi Mi Pad 2 được trang bị vi xử lý Intel Atom x5-Z8500 quad-core, có tốc độ xung nhịp lên đến 2,24GHz. Với dung lượng pin 6190 mAh, Xiaomi Mi Pad 2 có thể cung cấp thời lượng sử dụng lâu dài trong một lần sạc. 

Huawei MediaPad T3 8.0

Chiếc tablet đến từ thương hiệu Huawei mang kích thước 211.07 x 124.65 x 7.95 mm, chạy trên nền tảng Android 7.0 Nougat cùng viên pin lớn 4.650 mAh. Độ phân giải màn hình 1280 x 800 pixel cho phép hiển thị hình ảnh và văn bản khá rõ nét và chi tiết đối với một màn hình cỡ trung như Huawei MediaPad T3 8.0 inch.

Huawei MediaPad T3 8.0
Huawei MediaPad T3 8.0 

Huawei MediaPad T3 8.0 được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 425, bốn nhân với tốc độ xung nhịp 1.4GHz, kết hợp với GPU Adreno 308. Bên cạnh đó, máy tính bảng này có RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB.

Tóm lại, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn má tính bảng windows hay android để phù hợp nhé.